วันพุธที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สโมสรฟุตบอล นักเตะ เอฟเวอร์ตัน ฉายา ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ผู้จัดการทีม Everton Football Club


สโมสรฟุตบอลเอฟเวอร์ตัน หรือ Everton Football Clubเป็นสโมสรฟุตบอลหนึ่งในเมือง ลิเวอร์พูล ก่อตั้งเมื่อ ค.ศ. 1878 เป็นสโมสรที่มีประวัติอันยาวนานมากที่สุดสโมสรหนึ่งในอังกฤษโดย แฟนฟุตบอลชาวไทยตั้งฉายาให้ว่า \"ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน\" โดยมี  โรเบร์โต มาร์ตีเนซ ผู้จัดการทีม \'\'ทอฟฟี่สีน้ำเงิน\'\' ยักษ์หลับไร้ถ้วยแชมป์ติดมือมานานพอๆ กันกับ คู่อริร่วมเมือง ลิเวอร์พูล ถ้าเทียบเฉพาะในลีก แต่ถ้ารวมบอลถ้วย \'\'หงส์แดง\'\' ยังเถียงได้อยู่บ้างเพราะมีโทรฟี่บอลถ้วยในประเทศรวมถึง \'\'ถ้วยบิ๊กเอียร์\'\' มาประดับตู้โชว์ในสโมสรแต่การเป็นสโมสรขนาดกลางคงยากที่จะมาทัดเทียมมหาอำนาจของลีกอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี, อาร์เซน่อล, แมนฯ ซิตี้, สเปอร์ส และ ลิเวอร์พูล ได้ในเร็ววัน แต่โครงสร้างของทีมกลับถูกปั้นแต่และขัดเกลาขึ้นมาแบบเป็นขั้นบันไดตามสเต็ป โดยมีการวางรากฐานมาตั้งแต่ เดวิด มอยส์ กุนซือสมองเพชรที่เข้ามาวางนโยบายและโครงสรางของทีมร่วม 10 กว่าปี จนทำให้ทีมเกรดธรรมดาที่ไร้สตาร์ดังค่อยๆ พัฒนาขึ้นมาจนสามารถต่อกรทีมบิ๊กของประเทศจวบจนทุกวันนี้ แม้ไร้งบประมาณที่จะกว้านซื้อนักเตะระดับท็อปเฉกเช่นทีมเงินถุงเงินถังก็ตาม แม้ทุกวันนี้กุนซือชาวสกอตต์จะขออำลาทีมที่เขาอุตส่าห์ปลุกปั้นมากับมือจนสามารถเดินด้วยขาของตัวเองอย่างมั่นคงได้แล้วโดยหันไปหาความท้าทายครั้งสำคัญในชีวิตกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แทนหลังจบซีซั่น 2012-13 ทำให้บรรดานักวิจารณ์และเกจิหลายคนต่างปรามาสว่า \"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน\" จะถึงคราวยุคตกต่ำแล้วเพราะ เดวิด มอยส์ กลายเป็นสัญลักษณ์หรือโลโก้ของสโมสรก็ว่าได้ หัดวิเคราะห์บอลอย่างฉลาดอะไรก็ตามการที่เราเกิดมาเราก็ไม่ได้เก่งมาตั้งแต่ในท้องแต่เราสามารถหาหรือแสวงหาในสิงที่เราชอบได้แต่เราอยากหัดคิดวิเคราะห์บอลอย่างฉลาดนั้นก็คงไม่เกินความสามารถของเราเพราะทุกอย่างก็ต้องมีการเริ่มมาจากหนึ่งเหมือนกันทุกคนขึ้นอยู่ที่เราจะเริ่มหนึ่งในแนวทางไหนเพราะแต่ละคนมีความสามารถไม่เหมือนกันบางคนถนัดในทางเขียนเว็บไซต์แต่เราต้องรู้ว่าเราถนัดในด้านไหนแต่ถ้าเราอยากเป็นผู้ที่ วิเคราะห์บอลหรือคนที่อยากหัดเป็นคนที่วิเคราะห์บอลเป็นนั้นควรจะฝึกหรือแสวงหาข้อมูลในด้านต่างๆที่เกี่ยว กับฟุตบอลศึกษาวันละนิดแต่ศึกษาเรื่อยๆเมื่อเราหาหรือได้รับข้อมูลข่าวสารทุกวันก็จะทำให้เราทราบเรื่องฟุตบอลมากขึ้นทุกวันนี้และคือจุดหมายที่จะทำให้เราได้มีความรู้ในด้านวิเคราะห์บอล ทีมฟุตบอล นักเตะ ต่างๆดังนั้นผู้เขียนจึงอยากให้เราแสวงหาข้อมูลไปเรื่อยๆไม่ต้องรีบร้อนเพราะการที่เราจะ วิเคราะห์บอลได้นั้นก็ไม่ง่ายเหมือนกันเมื่อเราฝึกหาข้อมูลได้มากพอที่เราจะทำการวิเคราะห์บอลคู่ของวันนี้เราก็มาเริ่มกันได้เลยอันดับแรกเราต้องมีทีมของที่จะเตะวันนี้ก่อนสองทีมแล้วเราก็นำข้อมูลที่เราได้ศึกษามาสองทีมมา เปรียบเทียบว่าทีมไหนแพ้หรือชนะมากี่ครั้งแล้วนัดที่แล้วแพ้ใครมาหรือชนะใครมานักเตะชุดที่จะลงเตะนี้มีใครลงเตะบ้างมีใครบาดเจ็บในนัดที่แล้วหรือเปล่าในเมือเรามีข้อมูลทุกอย่างคบแล้วก็ให้เทคนิควิเคราะห์ได้เลยว่าทีมไหนจะเป็นผู้ชนะในวันนี้ อ่านเพิ่มเติมได้ที่ สโมสรฟุตบอล นักเตะ เอฟเวอร์ตัน ฉายา ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ผู้จัดการทีม Everton Football Club

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น