วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

นักเตะ ฉายา ไก่เดือยทอง สโมสรฟุตบอล ท็อตนัมฮอตสเปอร์ ผู้จัดการทีม Tottenham Hotspur F.C.


สโมสรฟุตบอลทอตนัมฮอตสเปอร์ หรือ Tottenham Hotspur F.C.มีฉายาว่า ไก่เดือยทอง เป็นสโมสรฟุตบอลอังกฤษซึ่งอยู่ในพรีเมียร์ลีกรู้จักในนามสั้นๆว่า \"สเปอร์ส\" (Spurs)เป็นอีกหนึ่งสโมสรที่มีความยิ่งใหญ่ และตำนานอันยาวนาน ในเกาะอังกฤษ ก่อตั้ง ค.ศ. 1882โดยใช้สนามกีฬาสนามกีฬาไวต์ฮาร์ตเลนความจุ 36,310ที่นั้งโดยมีผู้จัดการทีมนักเตะคนปัจจุบันชื่อทิม เชอร์วูดแฮร์รี เรดแนปป์ ได้ดึงลูกทีมเก่าจากพอร์ตสมัทมาหลายคน อาทิ ปีเตอร์เคร้าช์,นิโก ครานชาร์,เจอร์เมน เดโฟ,ยูเนส คาบูล โดย 2 รายหลังนั้นเป็นการกลับมาทีมเก่า และยังดึงมิดฟิลด์พันธุ์ดุจากฮอนดูรัสอย่าง วิลสัน ปาลาซิออส มาจาก วีแกน แอธแลนติก เพื่อนร่วมลีก พรีเมียร์ลีกรวมทั้ง ยืมตัว ไอเดอร์ กุดจอห์นเซนกองหน้าจาก โมนาโกฤดูกาล 2010-11 สเปอร์ได้ซื้อ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท กองกลางจากเรอัลมาดริด และ ซานดรู ราเนียเร มิดฟิลด์แนวรุกชาวบราซิล มาเสริมทัพ โดยคราวนี้สเปอร์ได้ไปเล่น ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ซึ่งในรอบเพลย์ออฟชนะ บีเอสซี ยอง บอยส์ ไป 6-3 (รวม 2 นัด) และทะลุเขาไปในรอบแบ่งกลุ่มโดยได้อยู่สายเดียวกับ อินเตอร์ มิลาน ทเวนเต และ แวร์เดอร์ เบรเมน ซึ่งสเปอร์และอินเตอร์มิลาน ได้เป็นแชมป์และรองแชมป์กลุ่มตามลำดับ และต่อมาในรอบ 16 ทีม ได้ชนะ เอซี มิลาน ไป 1-0 , รอบ 8 ทีมสุดท้ายแพ้ เรอัล มาดริด ไป 4-1 จึงตกรอบไป และต่อมาใน พรีเมียร์ลีก นัดแรกสเปอร์ได้เสมอแมนเชสเตอร์ซิตี ไป 0-0 และนัดถัดมาบุกไปเฉือนชนะสโตกซิตี ได้ 2-1 โดยดาวซัลโวของสโมสรในฤดูกาลนี้คือ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ที่ทำประตูได้ 15 ประตู และนำทีมจบในอับดับที่ 5 ไปเล่น ยูโรปาลีกผลงานล่าสุดในฤดูกาล 2011-12 จากการซื้อนักเตะที่มีประสิทธิภาพและความสามารถของแฮร์รี เรดแนปป์ ได้นำพาทีมสเปอร์สคว้าพรีเมียร์ลีก อันดับที่ 4 ซึ่งเป็นครั้งที่สองในการนำทีมสเปอร์จบอันดับ 4 ซึ่งจะมีโอกาสไปเล่นใน ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก มากขึ้นแต่แล้วการตัดสินใจในการเซ็นสัญญาฉบับใหม่ของเรดแนปป์ก็ไม่เข้าที่เข้าทางสักที แฮร์รี เรดแนปป์ จึงได้ลาออกจากสโมสร และต่อมาไม่ถึง 2 เดือน ทางคณะบอร์ดบริหารได้แต่งตั้ง อังเดร วิลลัช-โบอัช ผู้จัดการทีมชาว โปรตุเกส เป็นผู้จัดการทีมทิม เชอร์วูด อดีตนายใหญ่ \"ไก่เดือยทอง\" ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ยันไม่รู้สึกประหลาดใจที่ต้องเดินออกจากถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน หลังร่วมงานกันมาได้ 5 เดือน โดยยืนยันว่าตนเคารพการตัดสินใจของอดีตต้นสังกัด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 15 พ.ค. ทิม เชอร์วูด อดีตกุนซือถิ่น ไวท์ ฮาร์ทเลน ยืนยันว่าตนไม่รู้สึกประหลาดใจที่ \"ไก่เดือยทอง\" ทอตแนม ฮอตสเปอร์ สั่งปลดตนออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม หลังพาทีมจบในอันดับที่ 6 ของตาราง และคว้าตั๋วไปเล่น ยูโรปา ลีก ซีซั่นหน้าทำไมต้องวิเคราะห์บอลการที่เรารักหรือชอบในกีฬาใดกีฬาหนึ่งเราก็ต้องอยากรู้จักสิ่งที่เราอยากจะรู้หรืออยากจะศึกษาหาความรู้ในกีฬาที่เราชอบแต่กีฬาฟุตบอลก็เป็นอีกกีฬาหนึ่งที่เป็นที่นิยมกันทั่วโลกดั้งนั้นถ้าเราชอบในกีฬาฟุตบอลอยู่แล้วก็ไม่ยากในการที่เราจะหาทีมฟุตบอลทีมหนึ่งไว้เป็นแรงบันดาลใจหรือเป็นทีมที่เราชอบก็ว่าได้ในเมื่อเรามีทีมที่เราชอบแล้วก็เป็นอันง่ายที่เราจะมาวิเคราะห์ทีมที่เราชอบบ้างหลักการที่เราจะหาทีมหรือหาข้อมูลต่างๆของทีมเราก็ต้องอาศัยเทคนิคในการหาข้อมูลข่าวสารต่างๆ เพื่อเราจะได้ลงมือวิเคราะห์ทีมที่ เราชอบหลักการที่สำคัญที่ผู้เขียนอยากจะแนะนำเพื่อเป็นพื้นฐานในการวิเคราะห์บอลและเพื่อให้ตรงกับคำถามว่า ทำไมต้องวิเคราะห์บอล ฟุตบอลทุกนัด นักเตะทุกคู่ ทีมฟุตบอลทุกทีม ต่างทีมก็ต้องมีที่มาต่างกันฉะนั้นเราก็ต้องได้ศึกษาทีมฟุตบอล นักเตะ ที่เรา ยังไม่รู้ข้อมูลหรือรายละเอียดของทีมฟุตบอลต่างๆมาทำการหาข้อมูลทุกด้านเพื่อเราจะได้นำข้อมูลต่างๆที่เราวิเคราะห์บอลหรือนำทีมสองทีมที่จะลงเตะกันมาวิเคราะห์ให้ได้ว่าทีมไหนจะมีโอกาสชนะมาก ที่สุดและได้เปรียบในการแข่งขันมากที่สุดถ้าเราศึกษาข้อมูล มาดี เราก็จะสามารถวิเคราะห์บอลได้โดยไม่มีอะไรเกินความสามารถได้อย่างแน่นอน และถ้าเราวิเคราะห์บอลได้เก่งและเก๋าแล้วละก็รับรองคุณจะมีคนติดตามดูผลงานของคุณอย่างแน่นอน อ่านเพิ่มเติมได้ที่ นักเตะ ฉายา ไก่เดือยทอง สโมสรฟุตบอล ท็อตนัมฮอตสเปอร์ ผู้จัดการทีม Tottenham Hotspur F.C.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น