วันศุกร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เฟอร์กี้ ประวัติ เดอะ ซีรีส์ มอยส์


เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน หรือ เฟอร์กี้ ประวัติ เซอร์ อเล็กซานเดอร์ "อเล็กซ์" แชปแมน เฟอร์กูสัน (อังกฤษ: Sir Alexander "Alex" Chapman Ferguson)เกิดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2484 (ค.ศ. 1941) ที่เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ เคยเป็นผู้จัดการทีมสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งปฏิบัติหน้าที่มายาวนานที่สุดและนำทีมชนะเลิศรายการแข่งขันมาก ที่สุด ในประวัติศาสตร์ยุคใหม่ของสโมสร เฟอร์กี้ คือ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อจากรอน แอตกินสัน เมื่อปี พ.ศ. 2529 (ค.ศ. 1986)และพาทีมชนะเลิศเอฟเอคัพ เมื่อปี พ.ศ. 2533 (ค.ศ. 1990) เป็นรายการแรก และหลังจากนั้นก็ชนะเลิศอีก 4 สมัย (รวมเป็น 5 สมัย) รวมทั้งการชนะเลิศเอฟเอพรีเมียร์ลีก 13 สมัยและชนะเลิศยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2 สมัย โดยเมื่อปี พ.ศ. 2542 (ค.ศ. 1999) หลังจากชนะเลิศรายการแชมเปียนส์ลีก (ต่อจากปี พ.ศ. 2511 (ค.ศ. 1968) ในยุคของเซอร์แมตต์ บัสบี)สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง แห่งสหราชอาณาจักร ก็ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้เขาเป็นอัศวินแห่งอังกฤษ นับเป็นชาวสกอตเพียงไม่กี่คนที่ได้รับเกียรติอย่างสูงเช่นนี้ ต่อมาในวันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 (ค.ศ. 2013) เซอร์อเล็กซ์ประกาศยุติการทำหน้าที่ผู้จัดการทีม หลังจบฤดูกาล 2012-13 โดยนัดสุดท้ายจะเป็นการแข่งขันพรีเมียร์ลีก นัดที่ไปเยือนเวสต์บรอมมิชอัลเบียน ในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม ปีเดียวกัน หลังจากนั้น เขาจะขึ้นรับตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอลและ เฟอร์กี้ จะกลับมา เป็นทูตประจำสโมสรเดิมต่อไปทีเด็ดบอลที่ว่าเด็ดอาจจะไม่เด็ดเสมอไปการเสี่ยงดวงต้องอาศัยทั้งประสบการณ์ ความรู้ และโชคด้วย บางทีถึงเราจะได้ทีเด็ดบอลมาจากที่ที่น่าเชื่อถือและแม่นยำมาก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทีเด็ดบอลที่เราได้มาจะเป็นไปตามนั้นเสมอไป ดั่งที่เราเคยได้ยินกันอยู่บ่อยๆ ว่าลูกกลมๆ มันไม่แน่ไม่นอนจากประสบการณ์ที่ผู้เขียนเคยเจอมากับตัวเองได้รู้จักที่ ที่ให้ทีเด็ดบอลแม่นมากลองเสี่ยงดวงดูตามหลายครั้งก็เข้าเกือบทุกคู่จากการที่เราเสียงดวง ทีละน้อยๆ ก็เริ่มมีเงินเยอะขึ้นเพราะทีเด็ดบอลของเขานั้นแม่นยำสูง จนทำให้เราเกิดความมันใจในการให้ทีเด็ดบอลของเขา   อยู่มาวันนึ่งทีมที่เราชอบลงแข่งเราก็หาข้อมูลความเป็นไปได้ว่าผลจะออกมายังไง พอเราเกิดมั่นใจบอกกับทีเด็ดบอลที่เราเชื่อถือก็ให้ทีเด็ดบอลออกมาว่าทีมเราชนะแน่นอนปิดประตูแพ้หรือเสมอไปได้เลย ยิ่งทำให้เราเกิดความมันใจเลยตัดสินใจลองเสี่ยงดวงอย่างหนักแทบจะเทหมดหน้าตักเลยก็ว่าได้ ในครั้งนั้นที่ตัดสินใจให้เราเสี่ยงดวงอย่างหนักนั้น เพราะตอนนั้นอยากได้ของอยู่อย่างหนึ่ง ทั้งๆที่ตอนนั้นเงินเราก็พอซื้อ แต่เกิดความโลภและมั่นใจมากเกินไป ผลออกมาทีมที่ว่าปิดประตูแพ้ไปได้เลย กลับแพ้ชะได้เนื่องจากทีมเราโดนไล่ออกจากสนานและเสียจุดโทษ  จากเงินที่พอซื้อของนั้นกลับหายไปหมดลูกกลมๆ มันไม่แน่ไม่นอนจริงๆ ไม่มีใครรู้อนาคต ทีเด็ดบอลที่เขาให้มาก็เป็นการวิเคราะห์ความน่าจะเป็นเท่านั้น โดยอาศัยประสบการณ์และความรู้ที่เขามี ส่วนที่เหลือเราคงต้องหวังพึ่งโชคให้ช่วย และหวังให้โชคเข้าข้างทีเด็ดบอลที่เราได้มา ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น อ่านเพิ่มเติมได้ที่ เฟอร์กี้ ประวัติ เดอะ ซีรีส์ มอยส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น